Vật liệu Decal và ứng dụng trong ngành quảng cáo

Thứ bảy - 22/09/2018 08:35
Vật liệu Decal và ứng dụng trong ngành quảng cáo
Trên thị trường quảng cáo và in ấn , giấy Decal được xem là một trong những vật liệu quan trong và phổ biến. Loại chất liệu nhựa tổng hợp này giúp in phun nội dung, hình ảnh sắc nét ...
1. Decal là gì?
Decal là loại nhãn được tráng sẵn lớp keo và có lớp giấy đế bảo vệ, sau khi lột lớp đế, nhãn được đè nhẹ dính vào bề mặt sản phẩm. Đề can (viết tắt của từ Decalcomania có gốc từ tiếng Pháp décalcomanie), đôi khi được viết là đềcan, decal, đềcal… Khác với các loại nhãn khác, sử dụng lớp keo dính nhờ làm ướt và khô đi, hoặc nung nóng, lớp keo của Decal (Đề can) được gắn sẵn với đề can, sẽ dính vào vật liệu cần dính nhờ một lực ấn nhẹ
523493393452


2. Decal thường dùng làm gì?
Decal thường được dùng để in nhãn giới thiệu nội dung các vật dụng, sản phẩm trong công nghiệp, trong văn phòng và trong sinh hoạt hay dùng với chức năng ghi dấu bảo hành (đối với loại này chúng ta thường thấy decal vỡ các cửa hàng bán đồ điện tử dán vào sản phẩm của họ để tính ngày bảo hành cũng như xem đồ điện tử ấy đã được mở chưa v.v…). Ngoài ra, Decal còn được dùng để trang trí nhà cửa, nội thất, thiết bị máy móc, decal dùng để làm tem xe các loại, in quảng cáo, poster,…và còn nhiều ứng dụng khác.
in decal


3. Cấu tạo của Decal gồm có 4 lớp như sau:
Lớp mặt là giấy, màng nhựa hay vải. Nội dùng cần thể hiện trên nhãn sẽ được in trên lớp này.
- Lớp keo được phủ lên mặt đáy của lớp mặt.
- Lớp silicon ( hay PE – silicon) được phủ lên mặt trên của lớp để ngăn cách keo không dính vào lớp đế.
- Lớp đế có thể là giấy, Kraft hay Glassine bảo vệ keo khi chưa sử dụng.

4. Các loại Decal thường gặp:
- Giấy decal AL thường ( chất liệu: Fascoat Plus).
Đặc điểm: Giấy màu trắng, xé rách, bề mặt trơn nhẵn, hơi bóng. Sử dụng tốt cho mực Wax, Wax/Resin cho chất lượng bản in đẹp, độ bám cao …Là loại giấy decal phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, ứng dụng rộng rãi trong nhiều nghành nghề: siêu thị, nhà sách, may mặc, gốm sứ, mây tre lá, mỹ phẩm, quảng cáo và in ấn
in decal 111


- Giấy decal vellum: ( chất liệu: Vellum Elite).
Đặc điểm: Giấy màu trắng mờ, xé rách, bề mặt hơi nhám. Sử dụng tốt cho mực Wax, Wax/Resin cho chất lượng bản in đẹp, độ bám cao …Sử dụng trong các nghành may mặc, nhà sách, vận tải….

- Giấy decal bán cảm nhiệt: Chất liệu: Premium Transtherm
Đặc điểm: Giấy màu trắng hơi mờ, xé rách, bề mặt nhẵn. Trong thành phần có tích hợp sẵn mực, khi kết hợp với mực Wax,Wax/Resin cho chất lượng bản in đẹp, thể hiện được độ tương phản, độ bám cao…Sử dụng trong tất cả các nghành, đặc biệt đối với những sản phẩm cần lưu trữ thời gian dài hoặc lưu giữ ngoài trời (như dán thùng carton….)

- Giấy decal cảm nhiệt trực tiếp: Chất liệu: Multitherm Plus
Đặc điểm: Giấy màu trắng hơi mờ, xé rách, bề mặt nhẵn, sậm màu khi có nhiệt tác động. In trực tiếp bằng nhiệt của đầu in không thông qua ribbon. Sử dụng trong nhiều nghành nghề có sản phẩm cần lưu trữ thời gian dài hoặc điều kiện khắc nghiệt, chỉ dùng cho các máy in chế độ nhiệt trực tiếp. Điểm mạnh là tiết kiệm được một phần chi phí (không dùng ribbon), nhược điểm là tuổi thọ đầu in không cao.

- Decal nhựa: Chất liệu: Synthetic Paper
Đặc điểm: Giấy trắng hơi ngà, xé không rách (một hoặc hai chiều), bề mặt nhẵn. Sử dụng tốt cho mực Wax, Wax/Resin cho chất lượng bản in đẹp, độ bám cao … Sử dụng trong các nghành như đông lạnh, gốm sứ, may tre lá, điện tử…có thể chịu được môi trường khắc nghiệt (nóng, lạnh….) mà chất lượng vẫn đảm bảo.
In decal pp trong quảng cáo


- Decal màng (film): Chất liệu: PE 85 Top Trans
Đặc điểm: Màng film trong suốt (nhiều loại), có keo, mặt trơn bóng. Sử dụng tốt với mực Resin cho chất lượng bản in đẹp, sắc nét, không phai … Sử dụng trong các nghành nhựa, gốm sứ, thủy tinh, nhôm kính….
in decal nhua kho lon 1


- Decal nhôm (xi bạc): Chất liệu: Silver Foil, Silver Void PET…
Đặc điểm: Dai, cứng, xé rách và không rách, mặt bóng màu bạc hay vàng (nhiều loại). Thường sử dụng với mực Resin cho chất lượng bản in tốt, không phai, không xước… Đặc biệt dùng in tem nhãn trong các nghành điện, điện tử, điện lạnh, ô tô, xe máy…

- Tem vải: Chất liệu: Polyester, vinyl, tafeta…
Sử dụng với mực Wax/Resin, đặc biệt là Resin. Thường dùng trong nghành may mặc, thời trang (tem size, mác áo…)
 
 Từ khóa: in decal can tho

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
thiet ke web can tho
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây