Danh thiếp màu xanh dương có ý nghĩa gì?

Thứ ba - 11/06/2019 10:57
In danh thiếp cần thơ giá rẻ
In danh thiếp cần thơ giá rẻ
Ý nghĩa thiết kế danh thiếp màu xanh dương, Xanh dương là một trong ba màu cơ bản nhất, cùng với màu vàng và màu đỏ. .... in ấn, thiết kế danh thiếp Cần Thơ

Màu sắc đưa ta đến hội họa. Thông qua màu sắc, hội họa giúp con người dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc đáng quý trong cái hồn của từng nét vẽ, từng khối màu. Và điều này cũng diễn ra trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, vì về bản chất, hội họa và đồ họa vốn rất gần nhau.

Các designer coi màu sắc là một thứ ngôn ngữ vô hình mà đầy năng lượng để qua đó, thể hiện và truyền tải ý tưởng thiết kế một cách thu hút và hiệu quả nhất. Trong khuôn khổ của bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với quý độc giả về ý nghĩa màu xanh dương – màu sắc cơ bản nhất của đất trời.

 

Màu xanh dương trong tự nhiên và đặc điểm của nó

Xanh dương là một trong ba màu cơ bản nhất, cùng với màu vàng và màu đỏ. Đồng thời, xanh dương cũng là màu phù hợp với cả hai giới, nam và nữ, nhờ sự dung hòa và tính linh hoạt của nó. Một đặc điểm thú vị của xanh dương mà có thể bạn vẫn chưa biết là nó được khúc xạ bởi mắt người, khiến chúng ta thường có cảm giác màu sắc này nhỏ hơn, xa hơn khi so sánh với các màu sắc khác mang đặc điểm tương tự. Tuy nhiên, việc sử dụng màu sắc xanh dương quá nhiều dễ gây cảm giác sương mù, mở ảo.
 

Quan điểm về màu xanh dương

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những quan điểm khác nhau về màu sắc. Đối với trường hợp của màu xanh dương, thì:

  • Người Hy Lạp: Màu xanh dương có sức mạnh tâm linh vô cùng lớn, vì thế, nó được sử dụng để khống chế mắt của “ác quỷ”.
  • Hàn Quốc: Màu xanh dương đậm là màu của buổi sáng – sự khởi đầu cho ngày mới.
  • Bỉ: Màu hồng dành cho bé trai, còn màu xanh dương dành cho bé gái.
  • Ý và Tây Ban Nha: Màu xanh dương mang ý nghĩa tượng trưng cho quyền lực và vẻ đẹp quý tộc. Đó là lý do vẻ đẹp quý tộc còn được gọi là “The Blue Price”.

Ý nghĩa màu xanh dương trong phong thủy

Màu xanh dương là màu của nước, tượng trưng cho yếu tố “Thủy”, vì thế rất thích hợp khi xuất hiện tại hướng Đông và hướng Đông Nam. Nó có tác dụng nuôi dưỡng yếu tố “Mộc”, giúp vượng khí lưu thông trong căn phòng
 

in danh thiep can tho gia re

Màu xanh dương nhạt được ưu ái lựa chọn cho việc học hành thuận lợi. Bản thân màu sắc này mang lại sự dịu mát, giúp đầu óc thư thái, và nhờ đó, hiệu quả làm việc và học tập sẽ được tăng lên đáng kể.

Nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng: sự phát triển trí não của trẻ sẽ tốt hơn khi trần nhà được sơn màu xanh dương nhạt. Vì thế, hãy thử tận dụng phương pháp này để kích thích và phát huy tối đa sự sáng tạo của bé nhà bạn nhé!

Ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế đồ họa

Màu của tuổi trẻ, nhiệt huyết và sáng tạo

 

Nhắc đến xanh dương, người ta không quên nhắc ngay đến tuổi trẻ – một tuổi trẻ của say mê, nhiệt huyết và sáng tạo. Đó là lý do tại sao, xanh dương là màu của áo xanh tình nguyện – biểu tượng của tuổi trẻ, của sự hăng hái, mạnh mẽ và những nỗ lực không ngừng.

Trong thiết kế đồ họa, màu xanh dương được nhóm đối tượng trẻ lựa chọn khá nhiều. Bạn dễ dàng bắt gặp màu sắc này xuất hiện chủ đạo trên rất nhiều website, logo, banner, …

Sự sẻ chia

Bạn có để ý các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Skype, Viber, … đều lựa chọn xanh dương là tông màu chủ đạo không? Hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên. Đơn giản vì màu xanh dương chính là biểu tượng của sự sẻ chia kiến thức, hiểu biết và mang lại giá trị cộng đồng.

Trong thiết kế đồ họa, nếu như lĩnh vực mà bạn hướng đến là kết nối mọi người hay tạo ra giá trị cho cộng đồng, bạn đừng ngần ngại lựa chọn màu sắc này để làm bật lên thông điệp cao đẹp đó nhé.
 

name card template blue free vector

Màu của sự tin tưởng và trách nhiệm

Xanh dương mang ý nghĩa là sự tin tưởng, tính trách nhiệm, đặc biệt là về mặt tài chính. Đó là lý do tại sao các tổ chức tín dụng thường lựa chọn màu xanh dương cho các thiết kế của mình, trong số đó bankrate.com là một ví dụ điển hình.
 

in danh thiep can tho

Màu của sự bình an

Hiện nay, rất nhiều nhà nghiên cứu và học giả cho rằng màu xanh dương giúp chúng ta bình tĩnh, trầm lắng và giảm bớt những căng thẳng, lo âu trong mọi vấn đề của cuộc sống. Đó là lý do trong y tế, người ta thường chọn màu sắc này để giúp bệnh nhân cảm thấy rằng mình luôn được bảo vệ và che chở.

Kết

Sẽ luôn có những ý nghĩa màu sắc khác nhau, và xanh dương cũng không ngoại lệ. Mỗi sự kết hợp lại mang đến những thông điệp khác nhau. Cái tài tình của nhà thiết kế nằm ở chỗ, họ biết cách sử dụng màu sắc theo các sắc độ khác nhau, kết hợp những màu sắc khác nhau để cho ra đời những tác phẩm không chỉ đẹp mà còn độc đáo. Đó là sức mạnh giúp bạn gây ấn tượng và ghi điểm với khách hàng.

Hy vọng với bài viết này, bạn đã hiểu hơn về ý nghĩa màu xanh dương. Chúc các bạn có những tác phẩm tuyệt vời!

Tác giả bài viết: designbold

 Từ khóa: in danh thiep can tho

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
thiet ke web can tho
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây